5 nguyên tắc lát gạch nền nhà theo phong thủy

Phong thuỷ trong kiến trúc là một khái niệm có tính khoa học, dựa trên các nguyên lí tự nhiên. Hiểu đơn giản, phong thuỷ là sự hoà hợp các yếu tố trong ngôi nhà, căn phòng như ánh sáng, hướng, không khí, màu sắc… Những yếu tố này kết hợp hài hoà và phù hợp với gia chủ sẽ tốt cho sức khỏe. Từ đó tạo nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống.

Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho phòng khách được nhiều người thích

                                                 Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy như nào?

Trong bài viết này, Showroom Vinh Hiền sẽ mang đến cho các bạn những giải đáp thắc mắc về nguyên lý ngũ hành phong thủy và cách chọn gạch theo phong thủy hợp mệnh gia chủ trong lát gạch nội thất.

1. Nguyên lý ngũ hành phong thủy

Không một ai có thể phủ nhận được vai trò to lớn của yếu tố phong thủy trong việc xây nhà như hướng nhà, hướng cửa, màu sắc,… Trong trường hợp chọn màu gạch lát nền hợp phong thủy, mỗi mệnh gia chủ khác nhau sẽ phù hợp với một số màu nhất định.

Nếu thừa hưởng và vận dụng một cách linh hoạt và thông minh, kết hợp hài hòa màu sắc đúng, gia đình sẽ có nhiều tài lộc, hạnh phúc. Theo đó, gia chủ cần phải chú trọng đến yếu tố tương sinh và tương khắc của màu gạch.

Tức là, mỗi bản mệnh sẽ được đại diện cho một số màu sắc nhất định, màu sắc ấy có thể tương sinh phù hợp với màu này nhưng có thể tương khắc với màu khác.

Ngũ hành là gì? Tất tần tật về Ngũ hành tương sinh, tương khắc

Các quy tắc tương sinh được người đời vận dụng đó là Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Và ngược lại, cũng có quy tắc tương khắc cần tránh sẽ là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Thổ khắc Thủy.

Dựa trên những quy tắc đã được đúc kết có tính khoa học, gia chủ nên kết hợp các màu tương sinh để rước tài lộc về nhà, và tuyệt đối không nên sử dụng các màu tương khắc để tránh các điềm xấu xảy ra trong gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon