CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BỒN TẮM MASSAGE ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

Xét theo công năng, bồn tắm có thể chia thành 2 loại chính là bồn tắm thường và bồn tắm massage. Hiện nay, xu thế sử dụng bồn tắm massage đang ngày càng phổ biến trong các căn hộ hiện đại, sang trọng bởi sự hiện đại, sang trọng và giá trị sử dụng cao hơn so với các dòng bồn tắm thường. Ngoài dùng để tắm ngâm như mẫu bồn tắm thông thường, bồn massage còn mang lại rất nhiều tác dụng to lớn với con người, nhất là về mặt sức khỏe. Vậy lợi ích của việc sử dụng bồn tắm massage là gì? Cùng Showroom Vinh Hiền khám phá những công dụng tuyệt vời của bồn tắm massage đối với sức khỏe con người trong bài viết này nhé.

Bồn tắm massage BTY 8306 - Sang trọng, lịch lãm trong thiết kế giản đơn

Bồn tắm Massage sang trọng, lich lãm

1. Bồn tắm massage là gì?

Bồn tắm Massage là một loại bồn tắm được trang bị các lỗ sục hỗ trợ lực đẩy của dòng nước, giúp cho người dùng được thư giãn và xua tan mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Các đầu Massage này có thể được cài đặt để tạo ra các hiệu ứng khác nhau như đập, xoa, Massage hoặc nén.

Nhiều bồn tắm Massage cũng được trang bị các tính năng khác như đèn LED, âm thanh và màn hình điều khiển để người dùng có thể điều chỉnh cài đặt dễ dàng hơn. Bồn tắm massage đèn có các tia massage phun tỏa ra mọi hướng giúp cơ thể con người giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và bập bềnh như sóng biển. Sự kết hợp hài hòa của ánh đèn và những bọt nước đã tạo ra sự hưng phấn cho con người trong một không gian lãng mạn và nhiều màu sắc.

BỒN TẮM MASSAGE DSL-7224MS

Bồn tắm massage có đèn LED

Tác dụng chính của các loại bồn tắm massage đèn là giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi các chức năng xương khớp của cơ thể để giúp bạn cảm thấy các cơ thay đổi linh hoạt hơn khi vận động, tăng cường khả năng tuần hoàn và lưu thông mạch máu. Ngoài ra, ngâm mình trong bồn tắm massage đèn còn có tác dụng cung cấp oxy cho da, tác động trực tiếp lên da để nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết cho làn da thêm tươi trẻ, hồng hào và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, độ ấm của nước còn giúp cho các lỗ chân lông của cơ thể con người giãn nở, đào thải hết các chất độc hại trong cơ thể và trả lại cho bạn một làn da sáng đẹp và khỏe mạnh.

Thông thường, bồn tắm massage có 2 chế độ massage là: sục nước (sục thủy lực) và sục khí.

  • Bồn tắm massage sục nước ( sục thủy lực ) là phương pháp dùng nước để massage:
    Tại các mắt massage của bồn tắm nước được xả ra bằng máy bơm tạo áp lực vào các bộ phận trên cơ thể. Những đầu phun này kết hợp tạo ra các dòng đẩy khí và nước. Khi sử dụng chúng ta có thể dễ dàng điểu chỉnh áp lực nước mạnh hay nhẹ để có được sự thoải mái nhất. Hệ thống có thể được điều khiển với thiết bị điện tử được gắn trên thành bồn, dễ dàng điều chỉnh và sử dụng.

Bồn tắm massage thủy lực là gì? Có nên mua bồn tắm massage thủy lực? -  CafeLand.Vn
 Bồn tắm massage thuỷ lực

  • Bồn tắm massage ngâm sục khí:
    Khi xả nước bạn nhìn thấy những bọt khí nhỏ tạo thành li ti trong nước. Khi chức năng sục khí hoạt động, không khí đi qua các đầu sục khí đặt ở đáy bồn tạo ra những bọt khí sủi giúp làm thư giãn các cơ bắp bị mỏi mệt, máu tuần hoàn lưu thông dễ dàng hơn và tăng sức lực cho cơ thể. Trong hệ thống này, hàng triệu những bọt khí nhỏ được phun ra từ đáy bồn tác động lên làn da, có tác dụng đáng kể đến hoạt động của hệ thống bạch cầu trong mạch máu cũng như huyết áp.  

⑩ Bồn tắm sục khí có lợi cho sức khỏe hay không

Bồn tắm Massage sục khí

2. Lợi ích của bồn tắm massage đối với sức khoẻ

2.1. Giảm stress, xoa dịu tinh thần

Trở về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi, người ta thường có xu hướng bước vào phòng tắm. Bởi mồ hôi và bụi bẩn tích tụ cả ngày dài khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Do đó, tắm rửa chính là bước cần thiết giúp làm sạch cơ thể. Với bồn tắm massage, chúng ta vừa tắm vừa được ngâm mình trong làn nước ấm. Từ đó mang lại hiệu quả thư giãn, giải tỏa căng thẳng cực kỳ tốt. Việc thả lỏng và nằm ngâm cơ thể trong bồn khiến cơ thể trở nên nhẹ nhõm. Nhiệt độ nước ấm vừa phải có tác dụng giảm stress, thư giãn sâu, điều hòa lại sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc.

2.2. Đào thải độc tố trong cơ thể

Ngâm mình trong làn nước 32-35 độ trong bồn tắm massage vào khoảng 10-20 phút mỗi ngày làm giãn nở lỗ chân lông, giúp đào thải các chất nhờn và độc tố trong da theo tuyến mồ hôi ra ngoài. Dùng khăn mềm chà xát nhẹ để tẩy lớp tế bào chết, giúp lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài ra, ngâm tắm còn được biết đến là phương pháp trị liệu sức khỏe tự nhiên có từ lâu đời. Nhiệt độ nóng nhẹ kích thích đề kháng cơ thể, ngăn chặn vi khuẩn, virus gây bệnh, cơ thể được sát khuẩn, tránh được bệnh sổ mũi, cảm lạnh. Không những thế, nước ấm sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu giúp loại bỏ được độc tố, cải thiện chức năng xương khớp và cơ bắp, phục hồi trạng thái sức khỏe.

2.3. Kích thích quá trình lưu thông tuần hoàn máu

Bồn tắm massage có công dụng rất tốt trong việc kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngâm và kết hợp với massage cơ thể cực kỳ hiệu quả với hệ tuần hoàn máu và cơ bắp. Bồn tắm massage có hệ thống mắt sục với máy bơm thủy lực hình thành nên các xoáy vặn như sóng nước. Tác động trực tiếp lên cơ thể giúp máu được vận chuyển đồng đều lên khắp bộ phận. Từ đó cải thiện chứng đau nhức cơ bắp, xương khắp. Hỗ trợ quá trình hồi phục sức khỏe tốt hơn. 

2.4. Chăm sóc da hiệu quả

Ngoài tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, tắm bồn còn là cách đưa các dưỡng chất thiên nhiên thẩm thấu đều toàn bộ cơ thể, do đó da được chăm sóc dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô.

Sử dụng miếng bọt biển để chà xát nhẹ không chỉ loại sạch lớp tế bào chết mà còn ngừa khô, sát khuẩn. Sử dụng thêm sữa khi ngâm mình trong bồn tắm giúp làn da bạn mềm mại và mịn màng vì sữa có nhiều vitamin tự nhiên rất hữu ích, an toàn cho làn da.

2.5. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc

Sở hữu một chiếc bồn massage tại gia giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí dịch vụ khi đến các trung tâm spa. Chỉ cần bỏ ra chỉ từ 10 triệu đồng, cả gia đình bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe bất cứ khi nào. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng bồn tắm massage

Bồn tắm mát xa duy trì được hiệu quả cao và độ bền nếu bạn chú ý tới một số điều sau đây:

  • Tránh tác động lực mạnh vào bồn: Trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không tạo lực mạnh vào bồn. Việc này sẽ khiến các mắt massage và vi mạch bị hư hại và không ổn định. Thay vì đó, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Ngoài ra, bạn cần chú ý không khăn tắm bịt chặt các lỗ sục.
  • Không nên tự sửa chữa: Tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa tại nhà. Bởi làm như vậy rất dễ gây ra tình trạng rò rỉ điện hoặc vi mạch cháy. Nếu bồn tắm mát xa có bất kỳ lỗi gì, hãy liên hệ ngay với hãng hoặc đơn vị cung cấp sản phẩm để được sửa chữa kịp thời. Điều này vừa đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm cũng như an toàn cho người sử dụng.
  • Giữ bồn tắm khô ráo sau khi dùng: Xả hết sạch nước ra khỏi bồn là điều rất cần thiết sau khi tắm xong. Bởi các cặn bẩn trong bồn sẽ còn tồn đọng ở trong nước, lâu ngày sẽ bám dính trên bề mặt. Việc giữ bồn khô thoáng và vệ sinh sạch sẽ chính là cách để bảo vệ sức khỏe nhằm tránh các bệnh viêm da dị ứng, mẩn ngứa.
  • Cân đối thời gian sử dụng: Khi mới sử dụng, bạn nên bật sục từ 2 – 3 phút để cơ thể thích nghi từ từ. Sau đó bạn có thể tăng thời gian nếu cơ thể đã quen với chế độ này.

4. Địa chỉ cung cấp bồn tắm massage chuẩn giá tốt nhất 

Showroom Vinh Hiền là đại lý phân phối các mẫu bồn tắm massage chính hãng, mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị phòng tắm, khách hàng khi mua hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Cùng với đó là dịch vụ chuyên nghiệp và nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Đến với chúng tôi để được tư vấn tận tình, khảo sát vận chuyển miễn phí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon