Nâng tầm không gian sống hạng sang cùng phong cách Minimalism

PHONG CÁCH MINIMALISM – SỰ TỐI GIẢN TRONG

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trong cuộc sống thường ngày chắc chắn bạn cũng đã được nghe đến phong cách nội thất tối giản, phong cách tối giản hoặc phong cách nội thất Minimalist…Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về phong cách thiết kế này, một số đặc điểm đặc trưng và lưu ý của phong cách này trong thiết kế nội thất. Cùng Showroom Vinh Hiền tìm hiểu về phong cách vô cùng độc đáo này nhé.

  1. Phong cách Minimalism tối giản 

Minimalism – hay tối giản là một phong trào nghệ thuật phát triển mạnh mẽ ở Mỹ ở những thập niên 60, 70. Xu hướng thiết kế hiện đại, nhấn mạnh việc giảm thiểu đến tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những phần thật cần thiết, cùng hạn chế việc sử dụng màu sắc trang trí là đặc trưng nổi bật dễ nhận diện nhất của xu hướng này.

Nội thất minimalist tối giản tập trung vào chính không gian, không phải các món đồ nội thất lung linh. Chính không gian là điểm nhấn của phong cách minimalist. Ánh sáng là một yếu tố quan trọng, và đó là ánh sáng tự nhiên cùng tone màu đơn sắc giữa nền nhà, tường và đồ vật trong không gian.

       2. 4 nguyên tắc trong thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism

  • Tổng thể không gian “tối giản- tối thiểu”

Nếu như tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống là tạo ra sự phong phú về nội thất thì phong cách này tập trung tối giản đến mức có thể đồ nội thất và giữ lại không gian trống hoàn hảo.

Minimalism] Phong Cách Tối Giản – Không Gian Sống Thượng Hạng

Không gian thông thoáng nhờ tối giản nội thất và giữ lại không gian trống hoàn hảo.

Minimalism được xây dựng xung quanh triết lý “Less is more” (Ít là nhiều) và chịu ảnh hưởng rất lớn từ phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản: đơn giản hóa nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng hay các chi tiết trang trí. Với cách trang trí này, bạn sẽ có được một mặt bằng tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và giữ lại được không gian kiến trúc đẹp, sạch sẽ, thông thoáng.

3 phong cách thiết kế nội thất chung cư trở nên tiện nghi, sang trọng

Nội thất đề cao tính tiện nghi.

Những đồ nội thất được đề cao tính chức năng, tiện nghi, thông minh mà lược bỏ hoàn toàn những thứ không cần thiết. Các mảng sáng tối trên tường, sàn nhà cùng hiệu ứng ánh sáng là những yếu tố cần được chú trọng để tạo nên những đường nét cho phong cách này.

  • Hạn chế màu sắc

Mọi thứ trong phong cách Minimalism đều được hạn chế kể cả đổi với màu sắc. Một không gian đúng chuẩn phong cách này sẽ sở hữu không quá 3 màu: màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. Gam màu trung tính được sử dụng nhiều nhất cho các mảng tường để tạo nên một tấm nền giúp cho các đồ nội thất trở nên nổi bật hơn.

Tìm hiểu về phong cách nội thất màu trung tính (Neutral) - Kiến Trúc - Nội Thất - Xây Dựng I Professional Contractor

Gam màu trung tính được tận dụng nhằm làm nổi bật lên nội thất trong không gian.

  • Tận dụng ánh sáng như một phần của thiết kế

Trong xu hướng thiết kế nội thất tối giản, ánh sáng như một phần trang trí đem lại hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng ánh sáng để tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ vào đồ nội thất, giúp tôn lên hình khối vật dụng và các thành phần khác trong kiến trúc căn nhà.

Ngoài ra, sử dụng ánh sáng không “tốn” diện tích nhưng lại tạo điểm nhấn cho các khu vực quan trọng. Hiệu ứng ánh sáng tác động vào đồ nội thất giúp không gian thêm sinh động hơn.

Ánh sáng và nội thất - Sự sáng tạo tuyệt vời cùng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để.

  • Trang trí nội thất cùng phong cách tối giản

Gần như tất cả món đồ nội thất của phong cách Minimalism đều mang hơi hướng hiện đại châu Âu với thiết kế đơn giản nhằm đem đến sự cân bằng cho tổng thể căn nhà. Bàn ghế, tivi, tủ lạnh,… đều được chọn lọc một cách kỹ càng với tiêu chí tinh giản,hài hòa và hiện đại để không gian nhà trở nên rộng rãi hơn. Những vật dụng trang trí không chỉ nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tiện nghi trong sinh hoạt mà còn được xem là những tác phẩm nghệ thuật bên trong không gian kiến trúc.

Minimalism là gì? Tất tần tật về Phong Cách Tối Giản Hiện Đại

Vật dụng vừa tiện nghi vừa mang ý nghĩa là vật để trang trí.

         3. Thiết kế nội thất phong cách tối giản cho những không gian nào?

Hiện nay, phong cách nội thất minimalism được ứng dụng ở hầu hết các không gian, từ phong khách đến phòng ngủ, căn bếp được dễ dàng thiết kế được phong cách này. Với mỗi phong cách khác nhau sẽ có một cách lựa chọn cách sắp xếp khác nhau.

  • Không gian phòng khách với phong cách tối giản minimalist đẹp cuốn hút

Đối với phong cách của các nhà mặt phố, chung cư, nhà ống đều được ưa chuộng phong cách thiết kế nội thất tối giản. Nó mang đến cho không gian sống đẹp, tinh tế, đơn giản. Phòng khách thiết kế theo phong cách này thường tiện nghi, đáp ứng được đầy đủ những như cầu sử dụng của gia chủ mà cũng mang lại sự gần gũi, bởi những tone màu trung tính, nhẹ nhàng.

30+ Mẫu thiết kế phòng khách tối giản ưa chuộng hiện nay

Phòng khách với phong cách tối giản đẹp cuốn hút, cách bố trí bày biện logic gọn gàng đồ nội thất.

  • Phòng ngủ theo phong cách nội thất tối giản

Phòng ngủ theo phong cách minimalism sẽ trở nên siêu đơn giản, đáp ứng đầy đủ chức năng của một phòng ngủ cơ bản là nơi nghỉ ngơi. Chính vì vậy nó chỉ cần đáp ứng được không gian nghỉ ngơi thoáng mát là được. Bên cạnh đó, chân giường thấp, giường nằm gần nguồn ánh sáng tự nhiên ở cửa và những vật trang trí dạng abstract trừu tượng cũng thường xuất hiện trong phòng ngủ phong cách minimalist.

40+ thiết kế phòng ngủ tối giản đẹp cho người thích sự đơn giản

Phòng ngủ theo phong cách nội thất tối giản hướng ánh sáng, hạn chế tối đa nội thất đi kèm

  • Nhà bếp phong cách minimalism tối giản

Thường phòng ăn theo phong cách này mang lại ấn tượng cho mọi người khi đặt chân vào không gian này. Đây cũng là xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, phòng bếp cũng sẽ trở nên sạch sẽ hơn, gọn gàng cũng như có nhiều tiện nghi, hiện đại, tủ bếp đa chức năng mang lại nhiều tiện nghi.

13 mẫu phòng bếp theo phong cách tối giản "chuẩn chỉnh" dành cho nhà chung cư

Nhà bếp theo phong cách minimalism – nội thất được sắp xếp gọn gàng

  • Nhà tắm phong cách tối giản sáng tạo

Phòng tắm cũng là không gian được nhiều người quan tâm cho thiết kế phong cách minimalism. Một phòng tắm theo thiết kế tối giản chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng được yêu thích bởi nó tối ưu được không gian, dễ dàng vệ sinh.

Phòng tắm theo phong cách tối giản - CafeLand.Vn

Nhà tắm phong cách tối giản sáng tạo

      4. Kết luận

Qua bài viết này, Showroom Vinh Hiền hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về phong cách nội thất Minimalism cũng như những nguyên tắc xoay quanh nó. Nếu bạn yêu thích và muốn sở hữu thiết kế này cho ngôi nhà của bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi. Vinh Hiền luôn sẵn sàng và nỗ lực hết mình trong việc đem lại giải pháp sống tối ưu nhất cho căn hộ của bạn. Hãy đến với Showroom Vinh Hiền, chúng tôi sẽ hiện thực hóa mơ ước của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon