Những mẫu thiết kế phòng tắm cuốn hút mọi ánh nhìn năm 2023

Những xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại

dẫn đầu năm 2023

19 mẫu thiết kế phòng tắm đẹp mắt và hiện đại theo xu hướng mới nhất

Ngày nay, phòng tắm không chỉ là nơi thư giãn mỗi ngày sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Một phòng tắm có thiết kế đẹp, độc đáo, mang phong cách riêng đang là xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích hiện nay. Bạn cũng có thể tìm thấy các mẫu thiết kế phòng tắm riêng biệt, đa dạng về phong cách lẫn chất liệu, hay chức năng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của mình thông qua bài viết này.

Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất phòng tắm cao cấp 2023

  • Thiết kế phòng tắm hiện đại

Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại dần trở thành lựa chọn phổ biến trong những ngôi nhà có diện tích hạn chế như căn hộ, chung cư tại các thành phố lớn. Với không gian nhỏ hẹp, các ý tưởng về một nhà tắm đa năng, hiện đại ra đời như giải pháp cả về thẩm mỹ và tiện ích.

20+ mẫu thiết kế phòng tắm đẹp, đẳng cấp cho biệt thự

Nhà tắm sử dụng nội thất hiện đại, thông minh

Đặc trưng của nhà tắm phong cách hiện đại là ứng dụng nội thất tích hợp công nghệ cao như bồn cầu điện tử, gương cảm ứng hay sen vòi âm tường,.. cùng với cách sắp xếp hợp lý. Sự kết hợp này giúp tiết kiệm không gian nhà tắm và đem lại sự thoải mái, tiện nghi cho phòng tắm.

  • Thiết kế phòng tắm phong cách tối giản

Thiết kế nội thất tối giản đem lại vẻ ấn tượng cho phòng tắm sạch sẽ và gọn gàng. Đặc trưng của phong cách này là trang trí đơn giản kết hợp nội thất tinh tế phù hợp cho các thiết kế phòng tắm hiện đại. Thông qua việc sử dụng thông minh các chất liệu, màu sắc cũng như bố cục hợp lý sẽ mang lại cho bạn một phòng tắm Minimalist không những đẹp mà vô cùng chức năng.

Mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách tối giản độc đáo

Phong cách tối giản ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà tắm

Một trong những điều quan trọng để xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại vẫn đảm bảo tối giản chính là việc lựa chọn nội thất nhà tắm. Lựa chọn sen tắm đơn giản với màu sắc trung tính giúp giúp không gian gọn gàng và tinh tế hơn nhiều đấy. Với phong cách nhà tắm tối giản bạn cũng có thể lựa chọn bồn tắm nhưng nên chọn kiểu dáng không quá rườm rà để hài hòa với tổng thể.

  • Thiết kế không gian hài hòa với thiên nhiên

Không gian xanh luôn là kiểu thiết kế an toàn và tạo được sự gần gũi, thư thái cho con người. Những yếu tố để tạo nên phong cách nhà tắm “xanh” chính là cây xanh, ánh sáng tự nhiên, quạt thông gió giúp không khí được thông thoáng.

Những mẫu phòng tắm mở thoáng đẹp, gần gũi với thiên nhiên

Phòng tắm kết hợp không gian vườn 

  • Thiết kế phòng tắm theo hướng cổ điển

Thiết kế cổ điển từ lâu đã thu hút bởi sự tinh tế và sang trọng mà nó đem lại. Hiện nay, các thiết kế cổ điển vẫn được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng cho tổ ấm của mình, trong đó không gian tắm là nơi thể hiện được sự đặc trưng nhất của xu hướng thiết kế này. Phòng tắm cổ điển mang lại không chỉ tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự đẳng cấp của chủ nhà.

Nét đặc trưng lớn nhất của phòng tắm cổ điển phải kể đến sự tinh tế trong đối xứng, từ đó làm bật lên sự sang trọng của căn phòng. Nét hoài cổ đến từ những bức tường, những vật liệu và đồ dùng trong phòng hay đơn giản chỉ là những hình khối và chi tiết nhỏ. Màu sắc thường không quá sặc sỡ mà thay vào đó rất nhã nhặn. Những tông màu thường xuyên được sử dụng trong phòng tắm cổ điển là vàng, be, nâu hoặc màu đồng.

Phòng tắm cổ điển - Vẻ đẹp vượt thời gian

Phòng tắm cổ điển ưa chuộng vật liệu gỗ tự nhiên

Những vật liệu thường được chọn lựa rất kỹ lưỡng, từ vòi nước, vòi hoa sen đến bồn tắm đều sáng bóng. Thêm vào đó, ngoài thiết bị nhà tắm thì nó còn được trang trí nhẹ nhàng với những bức tranh cổ hoặc hình khối trừu tượng. Những hộ gia đình yêu vẻ đẹp của sự tinh tế, của truyền thống, của thời gian chắc chắn không thể bỏ qua kiểu thiết kế phòng tắm này.

  • Thiết kế phòng tắm với vách kính

Trong không gian 4 bức tường đơn điệu thì những tấm kính trong suốt, sáng bóng với khung kim loại chắc chắn sẽ là điểm nhấn đẳng cấp, sang trọng của xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại. Những vách kính sẽ giúp ngăn nước từ vòi tắm bắn ra toàn bộ không gian, nhờ vậy mà phòng tắm sạch sẽ, thông thoáng hơn.

SỬ DỤNG CỬA NHÀ VỆ SINH NHÔM KÍNH CÓ TỐT KHÔNG

Nét sang trọng và đẳng cấp

Yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện phong cách nhà tắm vách kính chính là sen tắm. Lựa chọn sen tắm có thiết kế ấn tượng, sang trọng và hiện đại sẽ giúp hài hòa với chất liệu kính trong suốt giúp tổng thể sang trọng hơn nhiều.

Thiết kế nội thất phòng tắm cần lưu ý gì?

  • Bố trí diện tích không gian hợp lý

57+ Mẫu Phòng Tắm Có Bồn Đẹp, Hiện Đại Và Cao Cấp Nhất 2023

Thiết kế nội thất phòng tắm cần lưu ý bố trí không gian hợp lý

Đối với phòng tắm, nên bố trí diện tích không gian vừa phải phù hợp với nhu cầu sử dụng đồng thời nên lên kế hoạch tính toán cẩn thận những đồ dùng nội thất sử dụng cho phòng tắm. Điều này sẽ giúp cho việc lắp đặt nội thất phòng tắm khoa học , phù hợp với tổng thể không gian, khiến phòng tắm không quá chật hẹp cũng không quá rộng gây thừa thãi. Khiến bố cục bị rời rạc, mất thẩm mỹ.

  • Không gian phòng tắm có đầy đủ ánh sáng

5 Lỗi thường gặp nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh

Không gian phòng tắm cao cấp hiện nay có xu hướng được thiết kế theo lối hiện đại với không gian mở khi kết hợp đầy đủ ảnh sáng tự nhiên từ bên ngoài với hệ thống đèn chiếu sáng. Với ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài sẽ giúp cho căn phòng tắm tránh được tình trạng luôn ẩm ướt, thiếu sáng không tốt cho sức khỏe là nguyên nhân gây ra nấm mốc, vi khuẩn.  Đồng thời nên bố trí cửa sổ kính chống nhìn trộm để vừa đảm bảo không gian riêng tư, an toàn vừa giúp không gian thêm phần thoáng đãng, sáng mát, đẳng cấp hơn.

  • Màu sắc hài hòa

Màu sắc là yếu tố đầu tiên thể hiện tính cách, phong cách của phòng tắm ngay khi bước vào. Vì thế lựa chọn màu sắc cần đạt được sự hài hòa để không gian nhà tắm tạo được cảm giác thư giãn khi sử dụng.

Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Và Nhà Tắm Riêng? Tiện Lợi Thật Hay Chỉ Tốn Kém

  • Gạch chống trơn

Một lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế nhà tắm chính là chất liệu. Và chất liệu của sàn là điều bạn cần chú trọng để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. Sử dụng gạch chống trơn là giải pháp, phù hợp với bất cứ phong cách thiết kế nhà tắm nào.

Giải pháp chống trơn trượt nhà tắm không phải ai cũng biết

Trên đây là những xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại và những lưu ý khi xây dựng bạn cần quan tâm. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn và gia đình hiểu rõ hơn về nội thất nhà tắm và áp dụng vào ngôi nhà của mình.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon