Xu hướng chọn gạch lát nền trong nửa cuối năm 2023

Ngày nay, ngôi nhà không chỉ thuần túy là nơi để ở mà còn là không gian thể hiện phong cách, đẳng cấp và cá tính của chủ nhà. Do đó, việc chọn gạch ốp lát sao cho “thời trang” và đúng xu hướng cũng là điều mà các chủ nhà không thể bỏ qua khi có ý định xây nhà.

Trong nửa cuối năm 2023, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian kiến trúc nội, ngoại thất được dự báo sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ về chất liệu, kích thước và màu sắc.

Một số điều cần lưu ý khi chọn gạch lát nền

Kích thước

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát nền với kích thước khác nhau. Dù lựa chọn kiểu dáng nào, gia chủ cũng nên lưu ý về kích thước vì kích thước gạch lát nền ảnh hưởng đến đường ron, mối nối…càng ít đường ron, mối nối sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sống.

Đặc biệt, đối với ngôi nhà có diện tích nhỏ, nên chọn mẫu gạch lát nền có kích thước 60×60 cm, đây là kích thước lí tưởng nhất vì tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn cho ngôi nhà.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp - HGC Stone

Màu sắc

Bên cạnh kích thước, màu sắc là yếu tố quan trọng gia chủ cần lưu tâm khi lựa chọn gạch lát nền. Lưu ý khi chọn màu gạch cần đồng nhất với không gian và phong cách thiết kế ngôi nhà. Đối với không gian đủ rộng, việc lựa chọn gạch lót nền sẽ dễ dàng hơn, nhưng với những không gian hẹp nên chọn gạch có màu sáng để giúp ngôi nhà trông rộng rãi hơn.

Một số màu sắc phổ biến như: Màu trắng, màu nâu be, màu đen, màu xám, họa tiết giả đá, giả gỗ,…

Màu gạch nền đẹp, sang trọng, đem lại sự tinh tế cho không gian

Chọn gạch theo không gian

Mỗi không gian trong ngôi nhà có công năng, diện tích và thiết kế khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn gạch cho mỗi không gian trong ngôi nhà cũng có những yêu cầu khác nhau.

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, vừa là nơi tụ họp gia đình và là nơi đón tiếp khách. Chính vì thế, phòng khách thường có diện tích lớn nhất. Với không gian rộng như ở phòng khách, chúng ta có thể lựa chọn gạch có kích thước lớn từ 60 cm trở trên. Màu sắc và họa tiết của gạch lát nền ở phòng khách cũng phải hài hòa với không gian thiết kế.

Phòng ngủ là không gian riêng tư nên việc chọn gạch lát nền phụ thuộc vào sở thích của người sử dụng. Vì đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên lựa chọn những màu sắc dễ chịu, không quá màu mè, để tránh cảm giác chói, căng thẳng.

Còn gạch lát nền cho bếp và phòng ăn nên chọn những loại dễ lau chùi khi thức ăn, dầu mỡ bắn ra sàn nhà.

Phòng tắm là khu vực có diện tích nhỏ nên sử dụng loại gạch lát nền có kích thước 30×30 cm hoặc 40×40 cm. Đặc biệt, đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, nên lựa chọn những loại gạch có độ nhám cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp chuẩn nhất

Xu hướng gạch ốp lát năm 2023

Gạch vân gỗ chưa bao giờ hết “hot”

Sở hữu vẻ ngoài mộc mạc, ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, những mẫu gạch vân gỗ đẹp luôn là xu hướng tìm kiếm trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục “phong độ” trong 2023. Với thiết kế mô phỏng chất liệu tinh tế đến từng chi tiết, từ vân gỗ cho đến màu sắc, gạch vân gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích nét đẹp tự nhiên và đẳng cấp.

Mang vẻ đẹp không khác gì gỗ thật, nhưng gạch vân gỗ lại vượt trội nhờ loạt ưu điểm mà gỗ thật khó sánh được. Điển hình, gạch vân gỗ ít chịu tác động của thời tiết và ngoại lực, từ đó cho phép ứng dụng linh hoạt ở nhiều không gian như khu vực ngoài trời, xung quanh bể bơi, nhà vệ sinh, phòng bếp… Ngoài ra, gạch ốp lát vân gỗ có chất liệu chủ yếu là xương gạch porcelain nên có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu áp lực tốt và rất khó bị trầy.

Thêm một yếu tố quan trọng không kém khiến gạch vân gỗ trở nên ngày càng phổ biến, là chi phí mua sản phẩm, thi công và bảo trì đều rẻ hơn gỗ thật, bên cạnh đó là kích thước và các kiểu lát gạch vô cùng đa dạng, làm nên sự lựa chọn tối ưu cho mọi loại công trình. Bên cạnh đó, gạch vân gỗ còn chống cháy và không cần đến hóa chất để kết dính như gỗ thật, nên gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Điểm đặc biệt trong xu hướng sử dụng gạch vân gỗ năm 2023, các kiểu lát nền táo bạo, phá cách với gạch vân gỗ như đan xen nhiều màu sắc, lát nền kiểu xương cá, kết hợp thẳng – vuông góc…sẽ được sử dụng phổ biến hơn, tạo nên không gian khác biệt và sống động.

Vietceramics - Làm mới không gian nhà bạn với gạch vân gỗ

Tạo đẳng cấp với gạch vân đá marble 

Những mẫu gạch vân đá marble thanh lịch và thời thượng chưa bao giờ làm chủ nhà thất vọng khi chọn lựa cho công trình của mình. Nhờ công nghệ in hiện đại, những hoa văn tuyệt mỹ của những loại đá như Carrara, Calacatta, Talathello đến Levadia hay Emperador… đều được thể hiện tinh tế trên gạch và hầu như không tìm ra điểm khác biệt.

Đáp ứng đa dạng cho yêu cầu của chủ nhà, hiện nay gạch vân đá marble có loại bề mặt bóng, giúp không gian như bừng sáng, tăng thêm phần sang trọng và tạo cảm giác rộng rãi. Hoặc có loại gạch marble được phủ men matt mờ với khả năng chống trơn trượt và chịu lực tốt, phù hợp cho các khu vực có tần suất đi lại nhiều hoặc nơi có độ ẩm cao. Hơn nữa, với độ dày vừa phải, gạch vân đá marble có thể dùng ốp tường, ốp bề mặt của bàn bếp, kệ tủ và các đồ dùng nội thất khác, tạo sự nhất quán trong phong cách thiết kế và mang đến tính thẩm mỹ cao.

Xu hướng sử dụng gạch vân đá marble 2023 sẽ chú trọng các không gian như phòng khách, với sự lựa chọn kích thước gạch lớn và tông màu sáng nhã nhặn, thanh lịch; hoặc nhà vệ sinh với tông màu xám, xanh, hay đen mang phong cách Châu Âu, tạo nên nét hiện đại và sang trọng. Những màu sắc táo bạo, những hoa văn lạ mắt cũng là một xu hướng đáng cân nhắc dành cho chủ nhà thích sự mới mẻ.

Phá cách với gạch bông

Từng được sử dụng rộng rãi trong phong cách kiến trúc Đông Dương, gạch bông chứng minh được vẻ đẹp vượt thời gian của mình bằng sự có mặt trong các công trình từ những 1990 cho đến hiện nay. Tuy nhiên, trong năm 2023, gạch bông sẽ không còn mang màu sắc hoài cổ, mà sẽ là sự phá cách, độc đáo, làm nên cá tính của gia chủ. Đó có thể là gạch bông ốp tường được ghép nối ngẫu hứng đầy ấn tượng như một bức tranh, hay gạch bông lát cầu thanggạch bông trang trí nhà bếp tạo điểm nhấn vô cùng sinh động…

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng được cải thiện vượt trội cũng là lý do quan trọng giúp gạch bông trở thành xu hướng ốp lát trong thời gian tới. Không giống với gạch bông truyền thống có trọng lượng nặng, dày và độ hút cao, những mẫu gạch bông hiện đại chủ yếu thuộc chủng loại semi porcelain (bán sứ) với xương gạch có độ bền cao và độ hút nước thấp. Đồng thời, nhờ công nghệ hiện đại, bề mặt gạch in được những họa tiết đa dạng và vô cùng sắc nét, giúp chủ nhà dễ dàng lựa chọn được những mẫu gạch bông đẹp 2023. Đồng thời, gạch bông cũng được phủ thêm men matt satin và lớp topcoat để các họa tiết trên bề mặt không bị mài mòn, lưu giữ vẻ đẹp nguyên bản dài lâu cho công trình.

Sáng tạo không giới hạn với gạch khổ lớn

Nếu trước đây, gạch khổ lớn chủ yếu được ứng dụng hạn chế tại các công trình tầm cỡ, để tôn vẻ sang trọng, giảm sự đứt gãy và phân mảnh nhằm mang đến sự phóng khoáng và “chiều sâu” cho không gian, thì hiện nay, loại gạch này càng được dùng phổ biến và được dự đoán “lên ngôi” trong năm 2023.

Gạch khổ lớn cho phép ứng dụng linh hoạt, tạo không gian sống đẳng cấp.

Nhờ kích thước và độ dày linh hoạt, gạch khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công. Hoặc có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Vậy nên, gạch khổ lớn không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí mặt bàn, cửa tủ, cầu thang, bồn tắm, bàn bếp…, tạo nên không gian đẳng cấp, một tác phẩm nghệ thuật vô cùng hoàn hảo.

Bên cạnh việc đề xuất các loại gạch có nhiều ưu điểm, xu hướng gạch ốp lát 2023 còn hướng đến các tông màu ấm áp, tạo sự gần gũi với thiên nhiên, đồng thời chú trọng sự tối giản và tính bền vững. Những yếu tố này sẽ góp phần quan trọng tạo nên không gian sống đẳng cấp, tiện ích, an toàn và có giá trị dài lâu cho chủ nhà.

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết chọn mẫu gạch ốp lát đẹp nào cho công trình của mình, hoặc còn chưa biết làm sao để chọn chất liệu gạch phù hợp, hãy đến showroom Vinh Hiền để tham khảo những mẫu gạch ốp lát đẹp và nhận tư vấn miễn phí từ các kỹ thuật viên của chúng tôi.

THIẾT BỊ VỆ SINH VINH HIỀN
Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâmĐịa chỉ: 510-511 Lô HK17, Waterfront II, Võ Nguyên Giáp, Lê Chân, HP

Hotline: 0936.555.438

Email: showroomvinhhien@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon